GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP HUYỆN - NĂM HỌC 2016 - 2017

Thứ tư - 22/03/2017 15:02
Chủ đề : Tết và mùa xuân. Lĩnh vực : Phát triển thẩm mĩ Thời gian: 30 - 35 phút Đối tượng: 5 - 6 tuổi
      Đề tài:  Tạo hình : «  Chắp ghép hoa mùa xuân » ( ĐT)
 
1. Mục đích yêu cầu : 
* Kiến thức:
- Trẻ biết cách chắp ghép tạo thành hình bông hoa theo ý thích.
- Biết lựa chọn nguyên vật liệu, bố cục hợp lý, cân đối.
* Kĩ năng:
- Luyện kĩ năng chắp ghép cho trẻ.
- Luyện sự khéo léo, khả năng sáng tạo của trẻ khi thực hiện.
* Thái độ:
- Trẻ hứng thú, tích cực tham gia hoạt động
- Giáo dục trẻ yêu quý các loại hoa. Biết tận dụng các nguyên liệu để làm nên những sản phẩm đẹp, có ích.
- Biết vệ sinh tay sạch sẽ khi thực hiện xong.
2. Chuẩn bị: (Địa điểm, đồ dùng phương tiện).
* Địa điểm : Tại lớp học 5 tuổi D trường MN Thị Trấn.
* ĐDPT:
- Của cô: +Máy vi tính, màn hình, đèn chiếu, loa vi tính,  một số bài hát về mùa xuân, tết.    
             + Tranh mẫu của cô ( 4 tranh).
             + Giá tạo hình.
             + Que chỉ.
- Của trẻ: + Giấy A4, hồ dán, nguyên vật liệu bằng nhựa
                +  Khăn lau và bàn ghế ngồi cho trẻ.
                + Bút màu.
3. Phương pháp:  Quan sát - đàm thoại-  thực hành.
4. Tiến hành:
* Hoạt động 1: Vào bài.
   Cô cho trẻ xem video về các loại hoa mùa xuân tại trường mầm non Trường Sơn, Hỏi trẻ:
+ Các loại hoa ở trường cô có đẹp không các con?
+ Các con thấy có nhiều loại hoa không?
    Từ những loại hoa đó, cô có ý tưởng dán ghép một số bông hoa  mùa xuân thật đẹp mang đến đây cho các con quan sát. Các con có muốn xem những bông hoa cô làm không?
* Hoạt động 2: Quan sát tranh mẫu -  thực hiện
      - Cô cho trẻ xem tranh mẫu chỉ lần lượt vào từng bức
t  tranh, hỏi trẻ:
   - Bông hoa này màu gì? Cánh hoa như thế nào ?
   - Nhụy hoa màu gì? Lá hoa màu gì ?
   - Mời trẻ nhận xét về 4 bức tranh của cô. (Cánh hoa, nhụy hoa, màu sắc, bố cục…)
   - Cô làm những bông hoa này từ những nguyên vật liệu gì?
   - Để các chi tiết bám vào tờ giấy tạo thành hình bông hoa cô cần có gì?
   - Cô làm bằng hình thức gì?
  *. Đàm thoại: 
   - Ai có thể nói cho cô và các bạn biết cách dán ghép hình bông hoa  như thế nào?
   - Con sẽ dán ghếp bông hoa gì? Con làm như thế nào?
   * Cô hướng dẫn lại trẻ cách phết hồ, rải xốp, chọn màu. Nhắc trẻ không phết hồ quá nhiều hay quá ít. Không để lem ra ngoài.
  - Ngoài ra trong quá trình thực hiện để bức tranh sinh động hơn các con có thể sáng tạo theo ý thích của mình như : Vẽ thêm những con bướm, mây, mặt trời, cỏ.....
  - Cho trẻ hát bài “ Màu hoa ” về chỗ ngồi 
  * Trẻ thực hiện:
    Cô phát đồ dùng cho trẻ thực hiện.  ( Cô mở nhạc một số bài hát về mùa Xuân, tết cho trẻ nghe)
   * Hoạt động3: Trưng bày nhận xét sản phẩm
   - Cô trưng bày sản phẩm của trẻ lên giá. Hỏi trẻ:
  - Con thích sản phẩm nào? Vì sao?
   - Sản phẩm nào con chưa thích? Vì sao?
   - Cô nhận xét bổ sung, tuyên dương những sản phẩm đẹp, khuyến khích những sản phẩm chưa hoàn thiện.
  * Giáo dục trẻ : Mùa xuân đến muôn hoa khoe sắc, tỏa ngát  hương thơm tô điểm thêm cho sắc xuân, làm đẹp cho cuộc  sống của chúng ta nên các con phải biết yêu quý, chăm sóc, bảo vệ các loài hoa để mùa xuân luôn tươi đẹp.
·        Kết thúc: Cô cho trẻ đọc bài thơ: “ Tết đang vào nhà” nhẹ nhàng chuyển hoạt động.

Tác giả bài viết: Ban biên tập trường MNTS

Nguồn tin: Nha truong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Các bài viết mới hơn

Các bài viết khác